Nhân sâm Việt Nam – Sâm Ngọc Linh quý hiếm như thế nào?

Sâm Ngọc Linh là một loài thảo dược sống đặc hữu tại núi Ngọc Linh -ngọn núi cao nhất miền Trung Việt Nam. Loài sâm này được các nhà khoa học liệt kê là 1 trong 4 loại sâm quý hiếm nhất trên thế giới hiện nay. Nó còn có tên gọi khác là sâm trúc, trúc tiết nhân sâm, sâm Việt Nam.

Sâm Ngọc Linh mọc ở đâu?

Sâm Ngọc Linh phân bố tự nhiên ở khu vực núi Ngọc Linh, có độ cao 2100m so với mặt nước biển, thuộc địa phận 4 tỉnh miền trung là Kon Tum, Gia Lai, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Người ta cũng tìm thấy loài sâm này ở vùng Tây Nam Trung Quốc.

Sâm Ngọc Linh trong tự nhiên

Trước đây Sâm Ngọc Linh mọc rất nhiều thành từng bụi dưới các tán rừng, ven các con suối, nơi có đất mùn và độ ẩm cao. Do sự khai thác quá mức mà hiện nay rất khó để tìm thấy Sâm Ngọc Linh trong tự nhiên.
Đây là loài cây thân thảo, sống lâu năm. Cây càng lâu năm càng có giá trị về y học cao. Qua các công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra trong Sâm Ngọc Linh chứa tới 52 loại saponin, trong đó 26 loại đã phát hiện ở Sâm Triều Tiên, Sâm Mỹ và Sâm Trung Quốc. Còn 26 saponin còn lại chỉ có thể tìm thấy ở Sâm Việt Nam. Điều này làm cho Sâm Việt Nam có giá trị và tác dụng vượt trội so với các loài sâm trên thế giới.
Ngoài saponin, Sâm Ngọc Linh còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin và khoáng chất thiết yếu trong việc bổ sung dinh dưỡng cho con người. Đã có rất nhiều người dân Hàn Quốc sang tìm mua cho bằng được loại Sâm Việt Nam quý hiếm này.

Những tác dụng nổi bật của Sâm Ngọc Linh

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời mà Sâm Ngọc Linh mang lại:

Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
Tăng cường thể lực, phục hồi trí nhớ và điều trị suy nhược thần kinh.
Tăng cường khả năng sinh lý, hỗ trợ rối loạn cương dương.
Giảm căng thẳng, lo âu, chống trầm cảm.
Chống oxy hóa.
Hỗ trợ điều trị ung thư.
Hỗ trợ điều trị huyết áp thấp và xơ vữa động mạch.

Sâm Ngọc Linh chứa nhiều tác dụng tuyệt vời

Đối tượng phù hợp để sử dụng Sâm Ngọc Linh

Người suy nhược cơ thể, mới ốm dậy, người gầy yếu.
Bệnh nhân ung thư.
Bệnh nhân huyết áp thấy, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch.
Người suy nhược thần kinh, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm.
Nam giới suy giảm chức năng sinh lý.
Người suy giảm chức năng gan thận.

Đối tượng chống chỉ định sử dụng Sâm Ngọc Linh

Phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.
Người đang mắc bệnh tiêu chảy, lạnh bụng.
Không nên dùng trước khi đi ngủ để tránh khó đi vào giấc ngủ.

Cách sử dụng Sâm Ngọc Linh đem lại hiệu quả tuyệt vời

Bộ phận dùng của Sâm Ngọc Linh chủ yếu là rễ và củ. Lá Sâm Ngọc Linh cũng được ứng dụng trong sản xuất trà túi lọc, ngâm nước nóng,…

  • Cách dùng trực tiếp

Cắt 1 lát, ngậm hoặc nhai và uống với 1 ly nước.

  • Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Sâm Ngọc Linh đem rửa sạch, lau khô rồi ngâm với loại rượu 40 độ theo tỷ lệ 1kg sâm với 5 lít rượu. Sau 3 tháng có thể đem rượu ngâm ra sử dụng.

  • Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Sâm rửa sạch và lau khô, sau đó đem thái lát mỏng. Cho sâm đã thái lát mỏng vào bình thủy tinh và đổ mật ong vào ngập sâm. Nên sử dụng loại mật ong rừng nguyên chất.

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Sâm Ngọc Linh chính hãng mua ở đâu?

Hiện nay Sâm Ngọc Linh được nghiên cứu và phổ biến trồng đại trà tại một số vườn dược liệu. Bạn có thể tìm mua các thực phẩm chức năng có chứa Sâm Ngọc Linh tại nhà thuốc online Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy. Nhà thuốc luôn có đội ngũ dược sĩ trực 24/7 để hỗ trợ và tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất với sức khỏe và nhu cầu sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *